เดินแอ่วหาของกินอร่อยๆที่ตลาดราตรี : Rati Market

เรากับคุณลีโอ ได้มีโอกาสมาที่จังหวัดมุกดาหาร ช่วงนี้ต้องเศรษฐกิจพอเพียงซะหน่อย เที่ยวง่ายๆและไม่นาน เราเริ่มเดินเล่น ช่วงแดดร่ม เดินริมฝั่งโขงซะหน่อย มุกดาหารก็จะตั้งอยู่ตรงข้ามกับแขวงสะหวันนะเขต ของประเทศลาว ทราบข้อมูลมาว่าสามารถซื้อตั๋วรถบัสที่บริษัทท่องเที่ยวที่นี่ เดินทางไปถึงเมืองเว้ที่เวียดนามเลย มุกดาหารก็ดูจะเป็นเมืองน่าท่องเที่ยวเหมือนกัน เราเริ่มเดินที่ตลาดอินโดจีนก่อนคะ ตั้งอยู่ริมฝั่งโขง ร้านค้าเยอะมาก



สินค้าก็คล้ายๆกับท่าขี้เหล็กที่เชียงราย ผ้าต่างๆจากลาว สินค้าจากจีนและก็สินค้าพื้นเมือง ของที่ระลึกจากบ้านเราเอง แต่ที่เราชอบคือร้านนี้คะ ร้านพี่เค้าเป็นรถตู้คะ ขายเสื้อผ้าแนวเก๋ไก๋ ใช่เล่น ดูน่ารักดี




ส่วนนี้ร้านกาแฟ คุณลุงเค้าจะจอดอยู่ตรงข้ามกับวัดคะ มีลานเอนกประสงค์ไว้นั่งเล่น เดินเล่น และใกล้ก็จะเป็นท่าเรือที่สามารถข้ามไปฝั่งลาวได้




ท่าเรือข้ามฝั่งคะ ดูป้ายมา ค่าเรือ 10000 กีบก็ประมาณ 40 บ.ฝั่งนู้นก็คือฝั่งลาว ถ้าจำไม่ผิดจะเปิด 8.00-16.00 น.คะ เดินจนเริ่มหิวก็เลยเดินกลับมาที่ตลาดราตรี ตลาดราตรีจะอยู่ในเมืองอยู่ใกล้กับศาลากลางจังหวัดคะ แต่เราเดินมาจากตลาดอินโดจีนก็ไม่ไกลเท่าไร เดินสบายๆ ตลาดราตรีนี้ใหญ่เหมือนกันแฮะ ของขายเยอะมาก ขอบอก




อาหารน่ากินๆ เพียบ เราเดินซื้อของกินเพลินจนลืมไปว่า จะกินหมดรึเปล่า? แถมยังซื้อกลับกรุงเทพฯ อีกต่างหาก ขนมกะหรี่ปั๊บ ซื้อกลับบ้านมาด้วย อร่อยมากๆ





ลอดช่อง ทับทิมกรอบ ใส่กล่องเตรียมกันแบบนี้เลย อันนี้ก็ดูน่ากินดี แต่เราไม่ได้ลอง เล็งอย่างอื่นไว้แล้ว





น่ากินไหม เราลองแล้วชอบมากคะ ข้าวเกรียบปากหม้อ กับสาคูไส้หมู




แต่นี่เปรี้ยวขอ ชอบมากอาหารเวียดนาม ข้าวคลุกแหนม แหนมเนืองราคาเริ่มต้น 30 บ. หุหุ..ถูกใจเรา ผักเพียบขอบอก แต่พี่สาวเค้าบอกว่าพริกเผ็ดมาก จะต้องบอกรสชาติที่ต้องการพี่เค้าจะได้กะประมาณได้ถูก


สุดท้ายนี้ ต้องตบท้ายด้วยขนมไทย อร่อยมาก แถมราคาไม่แพง ชอบแอ่วต่างจังหวัดก็ตรงนี้แหละ ถูกใจ อาหารอร่อย สะอาด แถมราคาไม่แพง ถูกใจเปรี้ยวเหลือเกิน อิอิ




1 comment:

  1. ตะลุยหาของกินตลาดโต้รุ่งหน้าองค์พระปฐมเจดีย์
    ช่วงนี้ผ่านไปจังหวัดนครปฐมจะเห็นว่าองค์พระปฐมเจดีย์กำลังอยู่ในช่วงทำการปฏิสังขรณ์ เพื่อให้องค์พระฯ กลับมามีความสวยงาม สมบูรณ์ดังเดิมที่สุด และเร็วๆ นี้ก็กำลังจะมีงานเทศกาลอาหารและผลไม้จัดขึ้น พูดถึงอาหารและของดีของจังหวัดนครปฐมนั้นมีมากมายจนสาธยายไม่หมด แต่ที่แน่ๆ จะต้องมีหมู เพราะใครๆ ก็รู้ว่าจังหวัดนครปฐมเป็นจังหวัดที่มีการเลี้ยงสุกรมากที่สุดในประเทศไทย
    http://talk.edtguide.com/%e0%b8%95%e0%b8%a5%e0%b8%b2%e0%b8%94%e0%b9%82%e0%b8%95%e0%b9%89%e0%b8%a3%e0%b8%b8%e0%b9%88%e0%b8%87-%e0%b8%9e%e0%b8%a3%e0%b8%b0%e0%b8%9b%e0%b8%90%e0%b8%a1%e0%b9%80%e0%b8%88%e0%b8%94%e0%b8%b5%e0%b8%a2.html

    ReplyDelete