ตอนจบของประเทศลาวแล้วค๊า

กลับจากลาวมาตั้งหลายวัน ลืมว่าตัวเองจะต้องโพสต์จนจบ ( ทะยอยโพสต์ ลืมตอนจบซะงั้น )นั่งลอยหน้าจอคอมพิวเตอร์ ไม่ยอมทำงาน ตอนแรกตั้งใจจะเดินทางขึ้นลาวเหนืออีก แต่เงินหมด โลกนี้มันช่างโหดร้ายกับเปรี้ยวเหลือเกิน จำใจกลับไทยเพราะมีอีกหลายภาระกิจ รออยู่ พูดถึงเรื่องลาวกันดีกว่า การเดินทางจากลาวมาไทยทางเวียงจันทร์ ก็ไม่ได้ยุ่งยากเลย



เพียงแค่เดินมาที่ตลาดเช้า ด้านนี้เป็นด้านหลังนะคะ เลือกมุมนี้มาเพราะตอนนี้เค้าปรับปรุงห้างกันใหญ่ สวยขึ้นเยอะ น่าจะให้ทันเปิดกีฬาซีเกมส์ ค่ารถประจำทางจากลาวมาไทยก็สามารถเลือกได้ 2 เส้นทางคือ หนองคาย 50 บ.และอุดรธานี 80 บ. ถ้าเป็นชาวต่างชาติคุณจะต้องมีวีซ่าเรียบร้อยแล้ว จึงจะสามารถซื้อตั๋วได้




เราเลือกซื้อตั๋วอุดรธานีคะ เดินทาง 10.30 มาถึงอุดรธานีก็ยังไม่เที่ยงเลยคะ เสียเวลาที่ด่านเล็กน้อยเท่านั้น บาย บาย เวียงจันทร์ ก็ไม่รู้ว่าจะกลับมาอีกครั้งเมื่อไหร่ เพราะการเดินทางครั้งนี้ออกจะเหนื่อยและลำบากเล็กน้อย คงต้องพักเมืองลาวไปอีกสักระยะ ( Bye Bye Laos )




มาถึงแล้วอุดรธานี เราซื้อตั๋วกลับกรุงเทพตอนบ่าย 3 โมง ก็ยังมีเวลามาเดินหาของกินที่ห้างโรบินสันต่ออีกต่างหาก จนกว่าจะถึงกรุงเทพฯ ก็ดึก ดีที่ฉลาดตุนของกินไว้ก่อน กลับจากลาวเห็นทุกอย่างแล้ว..อยากกินเต็มไปหมด หุหุ งบประมาณการเดินทางในครั้งนี้ก็ไม่มากมายเท่าไร กลับมา..ดิ.. ต้องรีบปั้มเงิน ฮือ..อยากจะร้องให้ ไม่มีงานทำกะเค้า แล้วจะเอาอะรายกินนะเรา แถมยังต้องเตรียมหาเงินเดินทางทริปหน้าอีก.. ฮือ..

สบายดี... เน้อ - SA BAI DEE - Hello :)

2 comments:

  1. Oi Cocodrilo e Leonard,
    Obrigada pelo carinho,fiquei feliz;-))
    Adoraria retribuir.
    Beijos♥
    Sa-Wa-Dee Ka pra vocês também(??)
    Beijos♥♥

    ReplyDelete
  2. ข้อมูลเสริม คือ พระอาจารย์แจ้งข้อมูลมาว่ามีรถประจำทางจากลาวถึงขอนแก่นด้วยนะคะ ต้องขอบคุณมากคะ

    ReplyDelete